TIN NỔI BẬT
Hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ trực tuyến
HUD cần phát triển những sản phẩm, dự án có sức cạnh tranh cao
Báo Xây dựng - 10/02/2015 10:33:28 SA       

(Xây dựng) - Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), tổ chức ngày 3/2. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Tập trung nguồn lực triển khai các dự án nhà ở xã hội Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc TCty HUD Nguyễn Đức Hùng cho biết: Năm 2014, TCty HUD đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu trọng tâm. Nhiều chỉ tiêu hoạt động SXKD vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, TCty đạt giá trị SXKD 8.077 tỷ đồng; giá trị đầu tư 2.643 tỷ đồng; doanh thu 7.202 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 305 tỷ đồng; nộp ngân sách 570 tỷ đồng; thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng…

 

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hùng, trong năm 2014, HUD đã rà soát dừng, tạm dừng, hoãn, giãn, điều chỉnh phân kỳ đầu tư các dự án thiếu khả thi, đồng thời xác định các dự án trọng điểm, các dự án ưu tiên để cân đối vốn, tập trung nguồn lực thực hiện, bảo đảm tiến độ bàn giao. Trong Chương trình phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), TCty đã hoàn thành đầu tư xây dựng phần thô dự án NƠXH Tây Nam Linh Đàm (Hà Nội), phấn đấu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong quý III/2015.

 

Cùng với việc triển khai tốt công tác đầu tư các dự án NƠXH khác tại TP Thái Bình, Bắc Ninh, Thanh Hóa, HUD cũng khởi động, tạo tiền đề cần thiết cho việc triển khai một số các dự án NƠXH trong thời gian tới… Cũng trong năm 2014, HUD đã triển khai được một số nội dung ban đầu công tác CPH và triển khai có kết quả đề án tái cơ cấu TCty. Các đơn vị thành viên HUD cũng đã tập trung mọi nguồn lực, phát huy thế mạnh sẵn có, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì ổn định SXKD. Một số đơn vị đạt giá trị SXKD, doanh thu lớn, hoàn thiện nhiều mục tiêu quan trọng là: HUD Kiên Giang, HUD1, HUD2, HUD3, HUD8, HUDLAND, HUD.VN, HUDS, HUD Nha Trang, Xi măng Sông Thao… Bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động SXKD của TCty HUD cũng còn một số tồn tại.

 

Lượng hàng tồn kho của TCty còn nhiều, tính thanh khoản thấp, công nợ lớn, làm ảnh hưởng tới hoạt động SXKD và đầu tư phát triển của TCty và các đơn vị thành viên. Bước vào năm 2015, HUD đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, TCty sẽ tập trung nguồn lực, khắc phục các tồn tại để triển khai và hoàn thành kế hoạch SXKD năm; Bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại TCty; Xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển cho giai đoạn 2016- 2020 và đẩy mạnh công tác chuẩn bị đầu tư, phát triển các dự án mới.

 

Cũng trong năm 2015, HUD sẽ tập trung triển khai công tác CPH Cty mẹ - TCty và Cty HUDS theo đúng kế hoạch của Bộ và tiếp tục triển khai đề án tái cơ cấu TCty theo đúng lộ trình được phê duyệt. HUD cũng sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng các dự án NƠXH tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa và hoàn thành thủ tục đầu tư và đầu tư tại các dự án NƠXH khác… Xây dựng chiến lược phát triển bám sát nhiệm vụ của ngành

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và chúc mừng những thành quả mà TCty HUD đã đạt được trong những năm qua và nhất là trong năm 2014. Theo đó, vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường BĐS, HUD đã nỗ lực phát triển trên nền tảng có sẵn, tạo được vị thế mới. Những khó khăn trong giai đoạn vừa qua sẽ là những bài học quý, từ đó HUD gỡ khó, phát triển đi lên. Bộ trưởng nhận định: Năm 2015, nền kinh tế đất nước có bước phục hồi quan trọng trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt thị trường BĐS.

 

Giao dịch BĐS tăng lên, giá cả ổn định… Điều này khẳng định những giái pháp quản lý nhà nước cho thị trường BĐS đúng hướng. Nhiệm vụ của HUD trong năm 2015 và những năm tiếp theo rất nặng nề, Bộ trưởng chỉ đạo HUD phải bám sát nhiệm vụ của ngành xây dựng, tạo ra những công trình, sản phẩm chất lượng cao, có sức cạnh tranh; tạo ra những KĐT đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế đất nước; tạo ra quỹ nhà ở cải thiện điều kiện ở của người dân… HUD phải trở thành DN mạnh, có sản phẩm chất lượng cao, sức cạnh tranh cao. Bộ trưởng đề nghị: Trong năm 2015, HUD phải tập trung xây dựng chiến lược phát triển dài và trung hạn;

 

Triển khai đề án tái cơ cấu DN; Hoàn thành mục tiêu CPH Cty mẹ - TCty, đem lại hiệu quả SXKD cho DN. HUD đồng thời cần rà soát lại các sản phẩm, lĩnh vực sản xuất để xác định được những sản phẩm, lĩnh vực chủ lực, cần tập trung phát triển, mở rộng… Để tiếp tục duy trì vị thế DN dẫn đầu về đầu tư kinh doanh BĐS, đơn vị chủ lực về phát triển đô thị, HUD cần lựa chọn các sản phẩm, tìm kiếm các dự án mới có sức cạnh tranh cao. Bộ trưởng lưu ý: Trong các dự án KĐT, HUD phải chú trọng phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

 

Tới đây, Bộ Xây dựng sẽ yêu cầu tất cả các DN đầu tư BĐS phải chú trọng hơn trong đầu tư hạ tầng xã hội tại các dự án. Đặc biệt, HUD phải tiếp tục tập trung nguồn lực phát triển NƠXH, phục vụ cho 80% số người có nhu cầu về nhà ở. NƠXH có chất lượng như nhà ở thương mại nhưng giá rẻ hơn, diện tích nhỏ hơn, vật liệu hoàn thiện rẻ hơn. Bên cạnh đó, HUD cần chú ý ứng dụng KHCN vào các dự án nhằm nâng cao chất lượng, giảm chi phí cho sản phẩm xây dựng; Tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, hoạt động từ thiện xã hội và chăm lo tốt đời sống CBCNV, người lao động, để HUD thực sự là ngôi nhà chung đoàn kết, phát triển.

 

Sau cùng, Bộ trưởng yêu cầu HUD phải xử lý quyết liệt những tồn tại, yếu kém mà cơ quan thanh tra chỉ ra, nhất là những tồn tại trong giai đoạn phát triển các dự án đô thị tự phát, thiếu kế hoạch trước đây. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ tịch HĐTV TCty HUD Nghiêm Văn Bang cam kết: HUD sẽ bám sát Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và nhiệm vụ của ngành để xây dựng chiến lược phát triển ngắn, trung và dài hạn của TCty. HUD sẽ đoàn kết, đồng lòng, xây dựng kế hoạch và triển khai thành công kế hoạch năm 2015. Đặc biệt, HUD sẽ chăm lo chu đáo cho CBCNV, người lao động của TCty trong Tết Ất Mùi.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Lao động cho các cá nhân. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân là Phó Tổng Giám đốc TCty Tạ Trọng Tấn, Phó Tổng Giám đốc TCty kiêm Chủ tịch HĐQT HUD4 Lê Quang Hiệp; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 cá nhân; trao Bằng khen của Chính phủ cho Cty HUD Kiên Giang và 13 cá nhân.

 

Bộ trưởng trao Cờ đơn vì dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Xây dựng cho TCty HUD và 3 đơn vị thành viên. Bộ trưởng cũng đã trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Xây dựng cho TCty HUD và 3 đơn vị thành viên.

 

Quý Anh – Thiên Trường

Tin mới hơn
Tin cũ hơn