TIN NỔI BẬT
Hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ trực tuyến
Tích cực triển khai Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên
Báo Xây dựng - 10/02/2015 10:27:23 SA       

(Xây dựng) - Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Phó Chủ tịch Hội đồng Lê Quang Hùng dẫn đầu, đã có chuyến kiểm tra Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên. Đây là dự án do Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, đại diện cho UBND TP.HCM (chủ đầu tư Dự án Metro số 1).

 

Tuyến Dự án này có tổng chiều dài trên 19 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao; 3 ga ngầm, 11 ga trên cao và Depot Long Bình tại quận 9. Thời gian thực hiện dự án từ 2007 - 2019 và vận hành chính thức vào năm 2020.

 

Dự án được chia làm 5 gói thầu, bao gồm: Gói thầu số 1: “Xây dựng đoạn ngầm” (được chia làm hai gói thầu 1a và 1b); Gói thầu số 2: “Xây dựng đoạn trên cao và Depot”; Gói thầu số 3: “Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng”. Gói thầu số 4: “Hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng công ty vận hành và bảo dưỡng”. Đến nay, gói thầu số 1a, thiết kế đang được các bộ ngành xem xét để tiến hành thẩm định, phê duyệt.

 

Dự kiến triển khai thi công cuối năm 2015. Gói thầu 1b “Xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát thành phố đến ga Ba Son” đã được chủ đầu tư phê duyệt 4 hạng mục công trình. Gói thầu số 2 đã triển khai thi công từ tháng 4/2013, tổng khối lượng đạt 26%. Gói thầu số 3 đã hoàn tất công tác thiết kế sơ khởi (Inception Design) của các hệ thống phụ, cùng các tiêu chuẩn mới áp dụng và các kế hoạch/chương trình thực hiện.

 

Gói thầu số 4 chưa triển khai giai đoạn này. Theo báo cáo của Ban quản lý, nhìn chung chất lượng thi công xây dựng các hạng mục công trình đạt yêu cầu thiết kế. Ban quản lý đã khắc phục những tồn tại được Hội đồng nhắc nhở sau mỗi đợt kiểm tra. Tuy nhiên, Dự án cũng đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra tại công trường, nghe ý kiến chuyên gia Hội đồng,

 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhận định, công trình đang được chủ đầu tư triển khai tích cực với khối lượng công việc rất lớn; đồng thời, lưu ý, chủ đầu tư cần xem xét tính đồng bộ của hệ thống tiêu chuẩn áp dụng cho dự án. Những vấn đề được Hội đồng khuyến cáo cần được kiểm tra, khắc phục… Thứ trưởng đồng ý với đề nghị của Ban quản lý việc tăng cường phối hợp giữa chuyên gia hội đồng với Ban quản lý để dự án thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ.

 

Hà Ngọc

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Không có tin cũ hơn